บทที่ 1 : ภาพรวมของการฝึก

Authors

  • พ.อ.ปฏิรพ เทภาสิต
  • นายปรีดา โพธิ์ทอง

Keywords:

การฝึก, ความชำนาญ, บทบาท, ผู้บังคับหน่วย, METL, T-WEEK, กิจเฉพาะ, หลักการฝึก

Abstract

     การที่กองทัพบกจะฝึกเพื่อเอาชนะในโลกที่มีความซับซ้อน กองทัพบกจะต้องฝึกกำลังพลให้มีความพร้อมสำหรับการปฏิบัติตามหลักนิยม Unified Land Operations (ADP 3-0) เพื่อต่อสู้และเอาชนะในสภาพแวดล้อมที่สับสนคลุมเครือ และมีความซับซ้อนของปัญหา ซึ่งกองทัพบกจะต้องฝึกฝนอย่างหนักและจริงจังการฝึกเป็นหน่วยและการฝึกเป็นบุคคลต้องกระทำตลอดเวลา ณ ที่ตั้งปกติ, ที่ศูนย์การฝึกและในขณะที่ออกปฏิบัติภารกิจ
     กองทัพบกต้องเผชิญกับภัยคุกคามในรูปแบบของการผสมผสานระหว่างกำลังรบตามแบบและกำลังรบนอกแบบ รวมทั้งกลุ่มก่อความไม่สงบ, ผู้ก่อการร้าย, และอาชญากร ภัยคุกคามบางอย่างจะใช้เทคโนโลยีที่มีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น เช่น ระบบการมองเห็นในเวลากลางคืน, ระบบยานไร้คนขับ (อากาศและภาคพื้นดิน) และอาวุธที่มีอานุภาพทำลายล้างสูง ภัยคุกคามบางรูปแบบจะรวมระบบสงครามไซเบอร์และระบบสงครามอิเล็กทรอนิกส์เข้าด้วยกันเพื่อใช้การสั่งการจากสถานที่อื่นๆ นอกจากนี้ฝ่ายตรงข้ามอาจซ่อนตัวอยู่ในหมู่ประชาชนหรือในภูมิประเทศที่ซับซ้อนเพื่อขัดขวางการปฏิบัติของกำลังรบตามแบบของกองทัพบกการเป็นเมืองใหญ่และภัยคุกคามจากการเข้าถึงสื่อสังคมออนไลน์ยิ่งจะเพิ่มความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น ในสภาพแวดล้อมที่มีความซับซ้อนนี้จะต้องฝึกกำลังพลให้สามารถปฏิบัติภารกิจให้มีประสิทธิภาพสูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

Downloads

Download data is not yet available.

Downloads

Published

2021-09-09

How to Cite

เทภาสิต พ. ., & โพธิ์ทอง น. (2021). บทที่ 1 : ภาพรวมของการฝึก. หนังสือเผยแพร่ความรู้, 1(1), 1–1 . Retrieved from http://www.learnings.in.th/scitech/index.php/rta/article/view/67